5 phương pháp “cai” đường đơn giản cho người yêu đồ ngọt

0
153
Cach-cai-duong-anh2

Làm thế nào để nói lời tạm biệt với những món ăn ngọt ngào tuyệt hảo nhưng độc hại? Hãy để bài viết dưới đây giúp bạn giải đáp thắc mắc đó nhé!

Đường chưa bao giờ là người bạn tốt của sức khoẻ. Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch, tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường tuýp 2 hay các vấn đề tim mạch nguy hiểm khác. Nhiều nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh rằng đường hoàn toàn có khả năng gây nghiện, bằng cơ chế kích thích não bộ tiết ra hàm lượng lớn chất opioid và dopamine. Đây cũng là lý do mà người yêu đồ ngọt thường xuyên rơi vào trạng thái ủ rũ, lo âu, kém tập trung hay tệ hơn là trầm cảm, trong xuyên suốt quá trình “cai” đường. Áp dụng ngay những phương pháp dưới đây, để cuộc chia tay với đường trở nên “dễ thở” hơn bao giờ hết.

Dùng chất làm ngọt nhân tạo

cach-cai-duong-anh1

Cơ thể sẽ bị rơi vào trạng thái “sốc”, nếu như bạn cắt giảm đường một cách đột ngột. Hãy dùng chất làm ngọt nhân tạo như một lựa chọn thay thế. Bằng cách này, cơ thể sẽ dần làm quen với chế độ dinh dưỡng mới. Hiện nay, sản phẩm làm ngọt nhân tạo được bày bán đại trà tại siêu thị, tiệm thuốc tây và hầu hết các chuyên trang bán hàng trực tuyến. Một lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên dùng chất làm ngọt nhân tạo trong thời gian ngắn thôi nhé. Theo nghiên cứu từ trường Đại học Harvard, sử dụng chất làm ngọt nhân tạo trong thời gian dài cũng có thể gây nghiện, rối loạn ăn uống, tăng cân không kiểm soát và bệnh tiểu đường tuýp 2.

Tự nấu ăn

Cach-cai-duong-anh2

Thức ăn ở hàng quán tuy tiện lợi nhưng lại không đảm bảo về mặt vệ sinh hay chất lượng nguyên liệu. Nhiều cửa hàng còn sử dụng đường, chất tạo màu, chất tạo hương vị độc hại để sinh lời nhanh chóng. Bằng cách tự nấu ăn, bạn có thể chủ động lựa chọn nguyên liệu, thay đổi công thức, cách chế biến và kiểm soát lượng đường mà cơ thể hấp thu. Ngoài ra, nấu ăn cũng là cách giải toả căng thẳng rất hiệu quả.

Nói “có” với chất béo

Bạn nghĩ rằng chất béo là “kẻ thù” muôn thuở của nhan sắc, là nguồn cơn của mọi vấn đề về cân nặng? Sai lầm rồi nhé, chính đường mới là thủ phạm đằng sau việc tăng cân, rối loạn nội tiết tố, da nhạy cảm hay nổi mụn. Trên thực tế, chất béo tốt có thể tạo cảm giác no lâu, cân bằng lượng đường trong máu và nuôi dưỡng tế bào. Chất béo tốt thường có mặt trong nhiều loại đậu, hạt, dầu olive, dầu dừa, bơ và dầu cá. Mách nhỏ nè: bạn có thể mua nhiều sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, vitamin, thực phẩm chức năng… với giá siêu rẻ, trong sự kiện mua sắm Black Friday 2017 sắp tới.

Tập Yoga

Trong một khảo sát của trường Đại học California, có đến 80% người tham gia chia sẻ rằng họ xem đồ ngọt như một cách giải toả căng thẳng hiệu quả. Tin vui là bạn hoàn toàn có thể sống chung với stress mà chẳng cần tới bánh chocolate hay trà sữa. Một khoá tập yoga thật bài bản là giải pháp tuyệt vời trong trường hợp này.

Ngủ đủ giấc

Khi không được nghỉ ngơi hợp lý, cơ thể sẽ tự bù đắp phần năng lượng thiếu hụt bằng cách tăng hấp thu đường và tinh bột. Một giấc ngủ ngon, kéo dài từ 6 đến 9 tiếng, có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, giữ tinh thần lạc quan và minh mẫn. Thời gian lý tưởng để “ru mình vào giấc mộng” là trước 12 giờ tối. Ngoài ra, bạn có thể dùng một ít hạt hạnh nhân, uống trà hoa cúc, sữa ấm, nước mật ong vào mỗi buổi tối, để có giấc ngủ sâu hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here